Mỹ Phẩm Innisfree Và Hành Trình Trở Thành Người Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực Làm Đẹp “Xanh”
Không chỉ giới mộ điệu làm đẹp, ngày nay cái tên Innisfree không còn quá xa lạ đối với mọi người. Xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm tự nhiên, ít hóa chất đang được mọi người ưu tiên hàng đầu bởi sự lành tính và thân thiện với môi trường.
Sau hơn 20 năm ra mắt, với chiến lược kinh doanh hiệu quả, Innisfree đã đạt được những thành công nhất định, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong giới làm đẹp. Hãy cùng UPSO tìm hiểu về chiến lược kinh doanh của Innisfree, để biết được tại sao họ lại có được thành công như ngày hôm nay nhé!
Chúng Ta Biết Gì Về Innisfree?
Tại Hàn Quốc có một hòn đảo cực kỳ xinh đẹp và nổi tiếng mang tên Jeju, đây chính là nguồn cảm hứng chính cho sự ra đời của Innisfree vào năm 2000. Innisfree mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sự trong lành và tinh khiết của thiên nhiên, cây cỏ và thổ nhưỡng nơi đây.
Quá trình phát triển của thương hiệu mỹ phẩm Innisfree:
-
Chào đời vào năm 2000, thời điểm thị trường Hàn Quốc đang có rất nhiều cái tên nổi bật trong làng chăm sóc sắc đẹp: Laneige, eSpoir, Hera,...
-
Năm 2003, công ty phát động chiến dịch tái chế các vỏ chai đựng sản phẩm. Đây được xem như là một lời cam kết đối với khách hàng và công chúng về sứ mệnh giữ gìn màu xanh của Trái Đất.
-
Đến năm 2005, road-shop đầu tiên được khai trương và giúp cho phái đẹp có thể dễ dàng mua sắm được những sản phẩm họ mong muốn. Trong cùng năm này, Innisfree là thương hiệu vinh dự giành được chỉ số hài lòng của khách hàng cao nhất.
-
Thừa thắng xông lên với sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, năm 2006 công ty cho ra mắt dòng sản phẩm mới “Olive”. Sản phẩm mới nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và bán ra hơn 10.000 sản phẩm.
-
Năm 2007, trào lưu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ các sản phẩm organic, thuần tự nhiên bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng là khoảng thời gian mà Innisfree chạm mốc 100 road-shop.
-
Năm 2009, để kỷ niệm 100 tỷ sản phẩm được trao đến tay người tiêu dùng và gửi lời cảm ơn đến thiên nhiên, con người Jeju, công ty đã thực hiện một dự án mang tên “Con đường Jeju” dài 422 km trên đảo Jeju. Con đường này đi qua vô số cảnh đẹp trên đảo, làm say đắm hàng nghìn du khách.
-
Cán mốc 15 năm hoạt động vào năm 2015, thương hiệu mỹ phẩm đã có những bước tiến ra khỏi lãnh thổ nước nhà. Những cửa hàng của công ty đã có mặt tại các quốc gia khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
-
Cho đến nay, Innisfree luôn nhận được sự mến mộ từ mọi người nhờ vào cam kết thân thiện với môi trường và những sản phẩm chất lượng cao. Tại Việt Nam, thương hiệu đã có hơn 20 cửa hàng tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,...
Những Điều Đặc Sắc Trong Chiến Lược Kinh Doanh Của Hãng Mỹ Phẩm Innisfree
Các Sản Phẩm Của Innisfree
Các sản phẩm của Innisfree luôn hướng đến 3 yếu tố: đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đa dạng các loại sản phẩm khác nhau và tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Thương hiệu tập trung tạo ra các sản phẩm chất lượng cao nhất bằng việc tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên đầy tươi mát đến từ đảo Jeju. Trong quá trình tạo ra sản phẩm, nguyên liệu và các công đoạn đều được kiểm soát nghiêm ngặt. Các sản phẩm được thương hiệu cam kết 5 điều sau:
-
-
Được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên đáng tin cậy, lành tính với da người sử dụng.
-
Cam kết về đạo đức và uy tín thương hiệu. Luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng tuyệt vời với giá thành vừa túi tiền.
-
Nỗ lực trong việc đầu tư nghiên cứu các giải pháp làm đẹp “xanh”.
-
Luôn chung tay trong việc bảo vệ môi trường.
-
Hỗ trợ việc làm đẹp bằng những sản phẩm thiên nhiên của đảo Jeju.
-
Sản phẩm của Innisfree rất đa dạng, từ sản phẩm dưỡng da (dưỡng ẩm, mặt nạ, chống nắng,...) cho đến các dòng sản phẩm trang điểm (kem lót, phấn phủ, son,...).
Chiến Lược Giá Của Innisfree
Thường thì các sản phẩm thuần organic sẽ có giá bán khá cao bởi giá thành của nguyên vật liệu và các công đoạn sản xuất mất rất nhiều chi phí. Thế nhưng Innisfree lại nhận được sự ưu ái của người tiêu dùng bởi vì bán ra thị trường các sản phẩm có giá cả rất phải chăng, dao động từ dưới 200 nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng.
Đối với các sản phẩm khi vừa mới ra mắt, thương hiệu sẽ truyền thông và quảng bá đến với người tiêu dùng về giá thành chỉ ở mức thấp hoặc trung bình nhưng ở hữu chất lượng vượt trội.
Cách Innisfree Phân Phối Sản Phẩm Đến Người Tiêu Dùng
Innisfree thường phân phối các sản phẩm của mình ở các cửa hàng chính hãng, trung tâm thương mại hoặc siêu thị lớn. Tại một số quốc gia, sẽ có các cửa hàng được đặt tại những nơi đông đúc dân cư như: trường đại học, khu dân cư,... đây là những nơi có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà thương hiệu muốn nhắm đến.
Bên cạnh việc phân phối theo cách truyền thống tại cửa hàng, Innisfree còn nhanh chóng tiếp thu sự phát triển của công nghệ và đăng tải các sản phẩm lên website riêng, các sàn thương mại điện tử khác nhau.
Tại Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy được thương hiệu làm đẹp này ở các trung tâm thương mại quy mô lớn như AEON, Vincom,... điểm đến của nhiều khách hàng trẻ tuổi và có khả năng chi tiêu cho sản phẩm.
Chiến Lược Truyền Thông
-
-
Các hoạt động cộng đồng: Luôn mang sứ mệnh “làm xanh địa cầu”, Innisfree luôn tạo ra các chiến dịch nhằm giúp nâng cao ý thức của người tiêu dùng về các vấn đề môi trường, có thể kể đến như:
-
+ “Thu gom lọ rỗng” vào năm 2015 là một chiến dịch cực kỳ thành công khi thương hiệu đã giúp thu hồi gần 10 triệu chai lọ các loại đã qua sử dụng để tiến hành tái chế.
+ “Khăn tay sinh thái Eco – Hankie” là một chiến dịch cổ vũ mọi người nên sử dụng khăn tay thay vì khăn giấy để giảm thiểu lượng rác thải hằng ngày.
+ Chiến dịch “Green Forest” tạo nên các mảng xanh cho đảo Jeju nhằm bảo tồn rừng Gotjawal. Hoạt động ý nghĩa này đã có sự lan tỏa tích cực đến các quốc gia khác: Trung Quốc, Hồng Kong, Thái Lan,...
-
-
Đại diện thương hiệu: Đây là một trong những thương hiệu sở hữu vô số gương mặt đại diện thương hiệu đình đám nhất xứ sở kim chi. Đây là một chiến lược kinh doanh rất thông minh nếu doanh nghiệp biết “chọn mặt gửi vàng”.
-
+ Gương mặt sáng giá đầu tiên trở thành nàng thơ cho thương hiệu này đó chính là “Trái Tim Mùa Thu” Song Hye Kyo – nữ diễn viên danh tiếng và có triển vọng nhất lúc bấy giờ.
+ Năm 2007 với sự tiếp nối của Moon Geun Young.
+ Năm 2009 là năm mà Innisfree đạt đỉnh cao với sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu Yoona – thành viên nhóm nhạc nữ hàng đầu SNSD. Doanh thu của các cửa hàng nhanh chóng tăng vọt.
+ Sau này thương hiệu cũng có nhiều gương mặt nổi tiếng kết hợp để quảng bá như: Lee Minho, Wanna One, gần đây nhất là “IT girl” Jang Won Young.
-
-
Kết nối khách hàng: Thông qua nhiều hoạt động khai trương cửa hàng hoặc ra mắt các dòng sản phẩm mới, doanh nghiệp đã thu hút được vô số dân mộ điệu làm đẹp ghé thăm. Có thể kể đến là chuỗi sự kiện “Innisfree Festa” với sự góp mặt của SNSD Yoona đã tạo nên sự chú ý cực lớn.
-
Tổng Kết Về Chiến Lược Kinh Doanh Của Innisfree
Với những chiến lược kinh doanh trên, danh tiếng của thương hiệu làm đẹp này đã trở nên cực kỳ lớn mạnh không chỉ ở Hàn Quốc, mà còn là các quốc gia khác trên toàn thế giới. Hiện tại với hơn 1500 cửa hàng toàn cầu, Innisfree tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những thông điệp tích cực về sống “xanh” và bảo vệ môi trường.
Để tạo nên tên tuổi cho thương hiệu, chúng ta cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Để có thể tối ưu được năng suất làm việc và giảm chi phí bỏ ra, UPSO giới thiệu đến mọi người một phần mềm quản lý bán hàng và tối ưu doanh thu vượt trội. Phần mềm này có những chức năng chính như:
-
Bán hàng tự động, nâng cao doanh thu nhờ Affiliate Marketing.
-
Chăm sóc hiệu quả khách hàng cũ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới.
-
Doanh nghiệp dễ dàng thiết lập các chính sách CSKH khác nhau cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
-
Nhiều báo cáo và chức năng so sánh giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng.
-
Data được tập trung và tối đa bảo mật, dễ dàng nhập hoặc xuất.
-
Kiểm soát tồn kho nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.
Liên hệ ngay với UPSO để nhận được giải pháp phù hợp nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn nhé!